Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

4 điều quan trọng bác sỹ phụ khoa không nói với bạn


1. Đi tiểu trước khi làm “chuyện ấy”: Đi tiểu trước khi làm “chuyện ấy” sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nhiều bệnh tật bởi nếu bạn để bàng quang bị đầy, vi khuẩn sẽ có nhiều diện tích để vào trú ngụ hơn.


2. Rửa tay thường xuyên để ngừa nguy cơ sinh con bị khuyết tật bẩm sinh: 86% phụ nữ chưa bao giờ nghe tới vi rut Cytomegalovirus (CMV) nhưng trên thực tế, nếu một phụ nữ sắp làm mẹ bị nhiễm loại vi rút cực kỳ phổ biến này (có khả năng bạn tiếp xúc với nó hàng ngày) trong lúc mang thai, có thể cô ấy sẽ vô tình đưa chúng vào tiếp xúc với bào thai.

 Điều này có thể gây ra bệnh mù, điếc và các khuyết tật nặng nề khác cũng như tử vong ở trẻ sơ sinh. Cứ 150 trẻ em thì có 1 bé bị nhiễm CMV – hơn cả triệu chứng Down, tật nứt đốt sống, HIV/AIDS ở trẻ em …
Tin tốt là chúng ta có thể ngăn ngừa nó bằng cách rửa tay sạch và thường xuyên, đặc biệt là khi bạn chơi với những trẻ khác.

3. Không dùng tampon vào buổi tối: Tampon không làm bạn tử vong nhưng nếu bạn dễ bị bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu thì nên dùng băng vệ sinh thay vì tampon, đặc biệt là vào cuối tuần, những hôm bạn có xu hướng ngủ nướng. Máu sẽ nuôi dưỡng vi khuẩn và giúp nó phát triển, do đó, nếu bạn để tampon ở đó lâu mà không thay thì bạn càng dễ có nguy cơ bị viêm nhiễm cao.

4. Các triệu chứng trầm cảm sau khi sinh có thể bắt đầu xuất hiện rất lâu sau khi bạn sinh con: Các nghiên cứu chỉ ra rằng trên thực tế, trầm cảm sau khi sinh có thể xuất hiện một năm sau khi sinh nở. Nếu bạn cảm thấy lo lắng, buồn chán, co mình v.v…, đừng đổ tại thiếu ngủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét