Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Xói Mòn Cổ Tử Cung – biến chứng và phát triển sau một thời gian dài của căn bệnh viêm cổ tử cung mãn tính.


Vậy bệnh xói mòn cổ tử cung có nguy hiểm không và có biến chứng thành ung thư và làm cho tình trạng viêm nhiễm phụ khoa khó điều trị hơn không?
Theo kinh nghiệm điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân viêm cổ tử cung mãn tính của nhà thuốc phụ khoa đông y Hồng Đức, xói mòn cổ tử cung được chia làm 3 mức độ: nhẹ, vừa và nặng.
Sinh hoạt tình dục vào những ngày hành kinh dễ dẫn đến xói mòn cổ tử cung. Nhưng thật sự điều này cho đến nay học vẫn chưa lý giải rõ có thật sự sinh hoạt tình dục gây xói mòn cổ tử cung hay không? Vì thỉnh thoảng vẫn có nhiều trường hợp không sinh hoạt tình dục nhưng vẫn có biểu hiện xói mòn cổ tử cung.
Theo các nghiên cứu của bộ y tế xói mòn cổ tử cung có liên quan nhiều đến nội tiết nữ, chẳng hạn như sinh đẻ, phá thai, hoặc sinh hoạt thường xuyên, có thể gây phá huỷ thế bào vảy ở cổ tử cung, làm suy giảm sức đề kháng nên dễ dẫn đến viêm cổ tử cung và gây xói mòn cổ tử cung nhanh hơn.
Nếu phát hiện dịch tiết âm đạo hoặc khí hư có sự thay đổi về màu sắc, kết cấu thì nên điều trị sớm.
Nhiều chị em lo lắng nếu để xói mòn cổ tử cung thành mãn tính sẽ khiến bệnh nặng hơn, lâu hơn sẽ dẫn đến ung thư cổ tử cung, đó là 1 suy nghĩ sai lầm gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình điều trị.
CÁC CHUYÊN GIA đã phân tích rõ: Không có mối liên hệ giữa ung thư cổ tử cung và xói mòn cổ tử cung. Trong lý thuyết, xói mòn cổ tử cung là sự xói mòn tế bào vảy mổ trụ ở cổ tử cung. Trong khi đó ung thư là một chứng bệnh loạn sản vảy, chủ yếu là do u nhú ở người có nguy cơ nhiễm trùng cao (bị nhiễm HPV).
Nhưng chị em cần phải nói rõ bác sĩ của mình về tình trạng bệnh tật. Trong khi khám bệnh phụ khoa, xét nghiệm tế bào cổ tử cung nên được thực hiện tầm soát bệnh ung thư. Bởi vì khám phụ khoa đơn thuần không phát hiện được giai đoạn đầu của ung thư cổ tử cung và xói mòn cổ tử cung.
Xói mòn cổ tử cung làm tăng tiết dịch âm đạo, nên nhiều chị em có thói quen thụt rửa âm đạo để làm sạch vùng kín. Việc sử dụng chất khử trùng, chống ngứa, kem dưỡng da chống viêm để thụt rửa âm đạo có thể phá hủy các hàng rào bảo vệ, không chỉ vô tác dụng mà có thể làm thay dổi môi trường âm đạo, gây nhiễm trùng thứ cấp. Cho nên các chị em tuyệt đối không thụt rửa âm đạo mỗi ngày nhé.
Chị em nào bị xói mòn cổ tử cung không nên quá lo lắng thay vào đó nên chú trọng vào điều trị. Bởi vì điều trị quá mức sẽ làm cứng cổ tử cung. Khi mang thai và sinh nở trong tương lai, cổ tử cung bị cứng, khó mở rộng sẽ gây khó khăn cho quá trình sinh nở.

Hồng Đức - Chuyên Gia Hàng Đầu Chữa Viêm Phụ Khoa Bằng Đông Y

0 nhận xét:

Đăng nhận xét