Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

4 Bệnh Phổ Biến Chị Em Hay Mắc Phải Khi Thức Khuya Là Gì?


Trong quá trình tư vấn cho các chị em bị viêm nhiễm phụ khoa hơn  6 năm qua. Thuốc nam gia truyền Hồng Đức rút ra được hai vấn đề mà chị em chúng ta thường xuyên đối diện và mắc phải:

Thứ nhất: chưa hiểu hết TÁC HẠI CỦA việc THỨC KHUYA

Phụ nữ phải biết thức khuya là một trong những lý do ảnh hưởng đến cơ chế sinh học cũng như sức khỏe sinh sản.  Dù mục đích là gì thì  thức khuya thường xuyên có thể gây ra rối loạn nội tiết. sức đề kháng giảm, dẫn đến môi trường trong âm đạo bị khô nên sẽ dễ bị viêm nhiễm 
phụ khoa. Các bạn nên nhớ Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân chính của bệnh phụ khoa nhé.

Dưới đây là 4 bệnh phụ khoa phổ biến nhất cho phụ nữ người thức khuya thường xuyên.


Viêm nhiễm vùng kín:

Các loại bệnh viêm nhiễm dễ gặp là: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ. Khi bị mắc các loại bệnh này, nữ giới sẽ thấy khí hư ra nhiều, vùng kín bị ẩm ướt, khó chịu, sắc tố da kém.v.v. gây khó chịu trong sinh hoạt và ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày. 

sức đề kháng giảm nên vi khuẩn có hại sẽ được sản xuất nhiều hơn, tiêu diệt vi khuẩn có lợi và gây bệnh, dễ dẫn đến việc kháng thuốc.

Rối loạn nội tiết:

 Thức khuya thường xuyên có thể làm cho hệ thống thần kinh của bạn căng thẳng, dẫn đến rối loạn nội tiết. Đây là lý do chính khiến kinh nguyệt không đều.  Rối loạn nội tiết bao gồm trễ và mất kinh nguyệt, thay đổi số lượng, màu sắc và mùi của máu, kinh nguyệt không đều, rong kinh ....

Một số bệnh khác có thể gây ra rối loạn nội tiết như: rối loạn tuyến giáp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, u xơ, lạc nội mạc tử  cung .... 

U xơ tử cung:

Thức khuya là một trong những điều ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể; nó phá hủy quá trình chuyển hóa hoóc môn. Nếu phát hiện những dấu hiệu như: Kỳ kinh nguyệt thất thường, huyết trắng ra nhiều, vùng thắt lưng có cảm giác đau nhức, bụng dưới xuất hiện những cục nhỏ cứng, luôn có cảm giác muốn tiểu tiện … bạn cần đi khám phụ khoa tại các cơ sở y tế chuyên khoa để  được khám, phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Đó là bởi vì đó là những dấu hiệu rõ ràng của u xơ cổ tử cung.  U xơ cổ tử cung có thể được hoàn toàn điều trị nhưng, nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống.

Bệnh tuyến vú 

Hiệp hội ung thư Đan Mạch mới đây khuyến cáo, phụ nữ thường xuyên làm việc về đêm sẽ phải tiếp xúc nhiều với ánh sáng. Đây chính là nguyên nhân làm hủy hoại một loại hormone có chức năng ức chế khối u, đặc biệt khối u ở vú, do đó, những bạn này có nguy cơ mắc các bệnh ở tuyến vú cao hơn những bạn khác.


Bệnh tuyến vú có thể được gây ra bởi thức khuya bao gồm tăng sản tuyến vú, u xơ vú, xả chất lỏng ở núm vú và ung thư vú .... Để ngăn ngừa các bệnh vú, phụ nữ đã tốt hơn đi ngủ sớm, có giấc ngủ đầy đủ và tránh thức khuya. 

Bên cạnh đó, thường xuyên tự kiểm tra vú cũng có thể giúp chẩn đoán những thay đổi của vú sớm. Phụ nữ nên chọn một thời điểm nhất định trong tháng để làm việc kiểm tra vú; sau kỳ kinh , vú  ở trạng thái mềm nhất và dễ dàng để sờ nắn để tìm ra những bất thường. 

Phụ nữ có thể đứng trước gương và quan sát sự đối xứng của núm vú, những bất thường và tìm kiếm những lồi lõm trên ngực. Sau đó, nằm trên giường và sử dụng cả hai tay để xem có bị nghẽn hoặc có u vú.


Thứ hai: Hiểu nhưng chưa biết cách phòng bệnh đúng cách.

Nhiều người có Thói quen ăn đêm, không những gây khó ngủ, mà sáng hôm sau ăn cũng không ngon miệng. Cứ như vậy lâu dần sẽ gây mất cân bằng dinh dưỡng và dẫn tới tình trạng béo phì. Lão hoá nhanh, trí nhớ kém, dễ cảm cúm, viêm đường tiêu hoá….

 Cần xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý, tập thể dục hàng ngày; Sắp xếp công việc khoa học, tránh mệt mỏi, stress.

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa người bệnh nên có chế độ ăn nhạt, sinh hoạt điều độ,  giữ gìn vệ sinh thường xuyên dùng nước sạch, ấm để rửa vùng kín.


Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe, phòng bệnh phụ khoa, chị em nên bỏ thói quen thức khuya và tập cho mình thói quen đi khám sức khỏe định kì 6 tháng/lần.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét