Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Niêm Mạc Tử Cung - Nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở phụ nữ


Niêm mạc tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong buồng tử cung, do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Nguyên nhân gây viêm niêm mạc tử cung thường do mầm bệnh lan truyền từ cơ quan sinh dục dưới lên như viêm âm đạo, cổ tử cung. Theo thống kê lâm sàng cho thấy bệnh viêm nội mạc thường do lậu cầu và nấm Chlamydia gây nên. 


Ngoài ra, bệnh còn là hậu quả từ việc nhiễm trùng sau khi sảy, đẻ, nạo hút thai…do sản dịch bị ứ đọng không thoát ra ngoài hoặc do sót thai. Do không chú ý vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi giao hợp, giao hợp trong thời kỳ kinh nguyệt.

Khoảng 6 - 10% số người bệnh không có triệu chứng, chỉ chẩn đoán tình cờ khi kiểm tra sức khỏe, hay chụp buồng tử cung có cản quang nhằm chẩn đoán vôsinh. Rong kinh, rong huyết là triệu chứng thường gặp nhất.

Đáng tiếc vì phần lớn số nạn nhân chưa được thông tin tường tận về căn bệnh mang tên Niêm mạctử cung mà qua đó, nhiều điểm trên niêm mạc tử cung kéo dài cho đến vòi trứng, thậm chí trên khung ruột, trên bàng quang bỗng căng phồng gây đau và tụ huyết rồi xuất huyết theo kỳ kinh. 

Nếu tưởng nạn nhân vì thế mà đau điếng từng hồi hoặc thiếu máu thì vẫn chưa hết nỗi đau khổ. Nên nhớ không ít trường hợp vô sinh một cách oan ức là vì tác hại của hội chứng viêm niêm mạc.

Khi niêm mạc tử cung mới bắt đầu bị viêm người bệnh thấy các biểu hiện như: đau bụng dưới rốn, sốt, khí hư ra nhiều như mủ, đặc, màu xanh…

Bệnh nhân thường thấy mệt mỏi, đau buốt đường tiết niệu, tiêu chảy, táo bón, nôn mửa..

Viêm niêm mạc tử cung nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như viêm phần phụ hoặc nhiễm khuẩn huyết.

Hầu như các trường hợp niêm mạc tử cung điều trị bằng thuốc tây y không đạt hiệu quả cao. Trong khi đó các bài thuốc nam gia truyền điều trị niêm mạc tử cung lại phát huy tác dụng.  

Vấn đề còn lại là phải chọn đúng thầy đúng thuốc có kiến thức về nội tiết tố nữ tính để khỏi phải lãnh cả trăm thang thuốc mà không biết hiệu quả hay dở thế nào! 








0 nhận xét:

Đăng nhận xét