Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Nang Napoth Cổ Tử Cung và Những Nguy Cơ Tiềm ẩn Cho Các Chị Em Phụ Nữ


Nang Naboth cổ tử cung là gì?

Nang Naboth cổ tử cung là những u nhỏ, hình thành trên bề mặt cổ tử cung. Nang Naboth là tổn thương lành tính của cổ tử cung, nang này mọc từ lớp tế bào biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung.
Do biểu mô tuyến là biểu mô tiết dịch nên dịch được tiết ra trong tuyến và bị giữ lại tạo thành nang. Nếu nang Naboth nhỏ và số lượng ít thì uống thuốc để nang tự tiêu.

Nang Naboth cổ tử  cung không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Nang Naboth không phải là một dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

Nguyên nhân gây ra Nang Naboth?

Nang Naboth hình thành khi các tuyến chất nhờn sản xuất trong cổ tử cung được phủ bằng  biểu mô tuyến là biểu mô tiết dịch nên nó tiết ra chất dịch không chảy đi đâu được , b ị tắc nghẽn nên  căng phình to bằng hạt gạo, hạt đỗ, thậm chí có thể to hơn. 

Nang Naboth không làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt. Nang Naboth nhìn chung không nguy hiểm, nó có thể tự mất đi, ít khi phát triển to lên.

Triệu chứng của nang naboth?

Nang Naboth thể có kích thước từ vài mm đến bốn cm. Nang napoth có màu trắng, hoặc vàng , và 
rất nhẵn. Trong lần khám khung chậu có thể phát hiện ra một hoặc rất nhiều nang Naboth.

Hầu hết phụ nữ không có bất kỳ triệu chứng nào để nhận biết mình bị nang Naboth. Vì biểu hiện 
của nang naboth là rất khó nhận biết.

Nếu bạn thấy ra máu bất thường, nhất là giữa chu kỳ kinh nguyệt, hoặc đau vùng chậu, quan hệ đau, polip cổ tử cung, ( nếu là polip cổ tử cung sẽ bị chảy máu khi quan hệ). 
Những triệu chứng này có thể là bị nhiễm khuẩn, hoăc có vài bất thường khác chúng ta nên lưu ý và theo dõi.  

 Cách điều trị:

Hầu hết các u nang Naboth không cần điều trị . Tuy nhiên , trong những trường hợp hiếm hoi, u nang có thể đủ lớn để làm sai lệch hình dạng và kích thước của cổ tử cung của bạn .

Trong tình huống này , bác sĩ phải loại bỏ NangNaboth để họ có thể kiểm tra cổ tử cung 
.
Nang Naboth nhìn chung không nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên lại ảnh hưởng đến đời sống tình dục và khả năng mang thai của nữ giới.

Nếu nang Naboth nhỏ có thể uống thuốc để nang tự tiêu, đối với những trường hợp nang to có thể tiến hành chọc hút.

 ChuaViemPhuKhoa.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét